Phần thưởng khối Bitcoin là phần thưởng mà thợ đào Bitcoin nhận được khi họ xác thực thành công một khối giao dịch mới và thêm nó vào blockchain Bitcoin. Phần thưởng này bao gồm hai thành phần:

  1. Trợ cấp khối (Block Subsidy): Đây là lượng Bitcoin mới được tạo ra và trao thưởng cho thợ đào. Ban đầu, trợ cấp khối là 50 BTC cho mỗi khối, nhưng nó giảm đi một nửa sau mỗi 210.000 khối được khai thác (khoảng 4 năm), một sự kiện được gọi là “halving” (giảm một nửa). Tính đến năm 2024, sau 3 lần halving, trợ cấp khối hiện tại là 6,25 BTC.

  2. Phí giao dịch: Đây là các khoản phí mà người dùng trả để giao dịch của họ được ưu tiên xử lý và đưa vào khối. Thợ đào nhận được toàn bộ số phí giao dịch từ các giao dịch trong khối mà họ khai thác.

Phần thưởng khối đóng vai trò quan trọng trong việc khuyến khích thợ đào tham gia vào quá trình xác thực giao dịch và bảo mật mạng lưới Bitcoin. Khi tất cả 21 triệu Bitcoin được khai thác hết (dự kiến vào khoảng năm 2140), phần thưởng khối sẽ chỉ còn là phí giao dịch, vẫn tiếp tục khuyến khích thợ đào duy trì hoạt động của mạng lưới.

CLICK TO REGISTER BINANCE MEMBER

OKX – DIGITAL CURRENCY EXCHANGE