Bí đao hay còn gọi là bí xanh. Thuộc dạng nhà bầu bí. Cây mọc dạng leo, ăn được cả quả và lá. Dạng rau màu xanh nên chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Bí đao rất tốt cho cơ thể và có cả tác dụng làm đẹp cho các chị em phụ nữ.

bí đao

Bên cạnh đó, đây là loại rau sạch an toàn, nên thường được xuất hiện trong các bữa ăn hàng ngày. Hãy cùng với chuyên mục Rau hữu cơ tìm hiểu về loại bí đao này

Giá trị dinh dưỡng
Thành phần dinh dưỡng trong Bí xanh chủ yếu là nước, chất xơ và không chứa lipid. Ngoài ra nó còn chứa các dưỡng chất như: canxi, glucid, protid, sắt và đầy đủ các loại vitamin A, B1, B2, B9, C, E…và các thành phần chất khoáng khác.

Công dụng của bí xanh
Theo kinh nghiệm dân gian, quả bí đao có vị ngọt, tính mát tác dụng thanh nhiệt giải độc cơ thể, làm mát ruột, lợi tiểu, giảm béo, làm tan đờm. Ngoài ra, bí đao còn được dùng để chữa trị và ngăn ngừa các bệnh về đường hô hấp, bệnh gan, đái tháo đường…

Giảm cân, chống béo phì
Vì trong bí đao chứa nhiều nước, nên không mang quá nhiều năng lượng gây béo. Sẽ mang lại cho bạn cảm giác no bụng. Ngoài ra, trong bí đao chứa hyterin-caperin, đây là thành phần ngăn không cho đường chuyển hóa thành mỡ. Nên bí đao có công cụng giảm cân, chống béo phì rất tốt.

Thanh nhiệt, giải độc
Bí đạo có tính mát, vị thanh ngọt. Có công dụng thanh nhiệt, giải nhiệt, giải độc gan. Nếu làm trà bí đao sẽ giúp cho cơ thể thanh nhiệt trong những ngày hè oi bức.

Làm đẹp
Đây cũng là loại thực phẩm mà các chị em phụ nữ hay tin dùng trong quá trình làm đẹp của mình. Sử dụng cao bí đao, sẽ giúp cho bạn có được làn da đẹp, mịn màng. Cao bí đao còn giúp cho da dưỡng ẩm tốt, trị mụn hiệu quả.

Kinh nghiệm chọn mua bí đao
Khi bạn mua bí đao, nên chọn những quả to, căng tròn, da màu xanh, cầm chắc tay, vỏ ngoài không bị mềm. Nên chọn những quả còn cuống tươi.
Không nên chọn những quả có màu nâu đen, có thể quả bị già. Ăn không ngon, quả có nhiều hạt, mất đi vị thanh ngọt của bí đao.